Tuesday, September 8, 2015

Với những ưu thế vượt trội so với các loại hình lăng xê truyền thống (báo in và truyền hình), quảng cáo trực tuyến hứa hẹn sẽ là chọn lọc hàng đầu đối với rất nhiều doanh nghiệp trong tương lai không xa.
>>> Xem thêm: Thiết kế web tin tức
Nhờ khả năng tương tác và định hướng rất cao, lăng xê trực tuyến đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Theo một con số thống kê, doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam năm 2009 đạt 278 tỷ đồng, tương đương 15,5 USD, tăng 71% so với năm trước đó.

Ngay từ khi mới hình thành, loại hình lăng xê trực tuyến phổ quát nhất là đặt banner trên các trang web nức danh và có số lượng người truy cập đông. Nhưng bây chừ, banner đã được cải tiến hơn nhiều nhờ ứng dụng công nghệ mới, giúp cho banner chứa đựng thông báo về sản phẩm trở thành sống động hơn, gây ấn tượng mạnh hơn. Đó là banner flash và banner trên clip. Trong một khung đặt quảng cáo, bạn có thể tìm thấy một chuỗi slideshow hình ảnh mà bạn có thể chọn lọc xem theo ý thích, một video clip vui nhộn, hấp dẫn về sản phẩm, một bản đồ chỉ dẫn đường đi tới địa chỉ gần nhất của cửa hàng, một danh sách các bài viết và thông báo hữu ích, những kết liên đến các trang mạng từng lớp của hãng như Facebook, Twitter… hay thậm chí là các quan điểm, bình luận của chính người dùng.

Quảng cáo trực tuyến - Con gà đẻ trứng vàng

Một khảo sát của công ty BrightRoll về quảng cáo video trực tuyến cho hay, 6 trong 10 chuyên gia nghĩ rằng video trực tuyến hiệu quả hơn (30%) hay hiệu quả ngang (31%) so với lăng xê truyền hình. Khoảng 41% cho rằng khả năng định hướng người xem chính là giá trị quan trọng nhất của hình thức lăng xê video trực tuyến, tăng 9% so với năm 2010. Và cứ 3 trong 10 chuyên gia lăng xê (28%) cho rằng ngân sách quảng cáo dành cho video trực tuyến sẽ tăng nhiều nhất trong năm 2011, kế đến là video dành cho thiết bị di động (27%) và mạng xã hội(25%).

Cũng theo kết quả cuộc khảo sát trên, có thể nhận thấy mạng tầng lớp đang dần trở nên một trong những xu hướng quảng cáo trực tuyến được quan hoài nhất. Điều này phần nào được chứng minh qua kết quả một cuộc khảo sát khác do hãng tham mưu truyền thông BIA/Kelsey tiến hành và công bố hồi đầu tháng sáu. Hãng này dự đoán doanh thu lăng xê trên mạng xã hội sẽ đạt 8,3 tỷ USD vào năm 2015 so với 2,1 tỷ USD năm 2010. Trong khi đó, hãng nghiên cứu thị trường eMarketer cho rằng, lăng xê trên mạng xã hội đạt 2 tỷ USD vào năm ngoái, năm nay ước tính tăng thêm 1 tỷ USD và năm 2012 sẽ đạt 3,93 tỷ USD.

Dù các con số dự đoán khá chênh lệch nhưng với sự phát triển như vũ bão của mạng từng lớp như hiện giờ, những kết quả khả quan chắc chắn sẽ không phải giấc mơ quá xa vời. Theo thông tin mới nhất từ đại diện Mạng Việt Nam go.vn, trong tháng 6, mạng tầng lớp còn rất trẻ này cũng đang bước vào tuổi hoàn thiện và chuẩn bị ra mắt trang lăng xê trực tuyến goZone.

Với số lượng thành viên tính tới thời khắc hiện tại là khoảng 3,8 triệu, số lượt truy cập là gần 500.000 visits/ngày và số pageview là 750 triệu, Mạng Việt Nam tạo ra cơ sở tin cho sự phát triển của goZone. Một ưu thế nổi trội của trang quảng cáo trực tuyến này là việc khách hàng có thể tự chủ động từ khâu đưa banner lên, theo dõi banner và hiệu quả của banner đến khâu thanh toán. Đồng tiền chung cho các giao dịch quảng cáo trên goZone là Vcoin. Với những dấu hiệu trên, thị trường lăng xê trực tuyến trong thời kì tới hẹn sẽ rất sôi động.
 

0 comments:

Post a Comment