Wednesday, September 9, 2015

Phương pháp SEO Onpage hiệu quả, giúp website lên top Google
Trong các tài liệu học Seo từ trước đến nay, những người làm seo luôn đề cập đến hai vấn đề chính của nó là SEO OnpageOffpage.
Cả hai đều quan trọng như nhau nhưng Seo Onpage luôn được lên hàng đầu do nó là sự khởi nguồn trước nhất cho một chiến dịch seo. Một website/blog khi mới bắt đầu kiên cố bạn chưa thể xây dựng liên kết tức khắc mà cần phải tối ưu hóa onpage kỹ càng trước tuốt luốt các công việc khác.

SEO Onpage như thế nào là hợp lý? cách SEO có gì mới mẻ trong năm 2014 này và cần có chiến dịch và kỹ thuật như thế nào để làm tốt công việc này. Bài viết này sẽ chỉ dẫn các bạn cách tối ưu hóa Seo Onpage cơ bản cho những người mới bắt đầu SEO và củng cố thêm tri thức cho những ai quan tâm. Bạn có thể tham khảo các bước căn bản về SEO Onpage được chia thành từng phần dưới đây để tiện theo dõi và thực hiện.
Seo onpage

Giới thiệu về SEO Onpage

SEO onpage là tụ tập các thủ thuật tối ưu hóa trang web sao cho thân thiện với các bộ máy tìm kiếm nhằm đạt được đẳng cấp cao trong kết quả lóng. Nó là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web của bạn trở thành thân thiện hơn với người dùng. Điều này có ý nghĩa quan trọng khi học seo hay làm seo vì các SE (search engine - bộ máy kiêng) sẽ đánh giá cao trang web của bạn và gia tăng vị trí xếp hạng trên các SERPS (những trang kết quả được các bộ máy kiếm trả về) nếu bạn thực hành Onpage tốt.

CHIẾN LƯỢC SEO ONPAGE :

I. Tối ưu hóa các thẻ được dùng trong nội dung bài viết

1.1. Thẻ Meta

a. Title (Tiêu đề): là phần quan trọng nhất của các nguyên tố từ khóa trên trang, tiêu đề trang tốt nhất nên dùng các thuật ngữ, từ khóa/cụm từ là từ đầu tiên. Việc dùng thuật ngữ từ khóa/cụm từ nằm ở vị trí trước nhất trong tiêu đề trang có mối tương quan cao nhất với thứ hạng cao, và vị trí tiếp theo tương quan gần như hoàn hảo với thứ hạng thấp.

Gợi ý:
chỉ dẫn tối ưu hóa thẻ tiêu đề

b. Thẻ Meta Description: Đóng vai trò quan yếu thứ 2 trong việc xếp hạng website trên Google và giúp người dùng hiểu được nội dung mà bạn muốn truyền tải. sử dụng các từ khóa 1 cách thông minh kèm theo những diễn tả quyến rũ sẽ lôi cuốn người từng muốn click từ đó sẽ tăng lượng truy cập tới website của bạn.

Xem thêm:
chỉ dẫn tối ưu hóa thẻ metadescription

c. Meta keyword: Đây là thẻ với mục đích cung cấp từ khóa can hệ của trang web với các cái Spider. Yahoo! Được cho là công cụ tìm kiếm khá độc đáo trong việc ghi lại và sử dụng các thẻ meta keyword để phát hiện, mặc dù không thuộc lĩnh vực kỹ thuật dành cho bảng xếp hạng. Ví dụ bạn muốn seo các từ khóa hệ trọng đén lĩnh vực đào tạo seo và dịch vụ seo. Bạn có thể chèn các từ khóa như "dao tao seo, dich vu seo, hoc seo, dich vu seo gia re..." vào trong thẻ meta keywords. Trước đây, các máy kiếm đều lấy thông tin nội dung trong thẻ này để phân loại website đó trong cơ sở dữ liệu. Giúp xuất kết quả cữ thích hợp khi có các yêu cầu cỡ của người dùng. Tuy nhiên, với bộ Bing của Microsoft được thiết lập trên Yahoo! bạn không nên sử dụng thẻ này nữa.

d. Meta Robots: mặc dù không cấp thiết, nhưng bạn phải thẩm tra lại cho kiên cố liệu thẻ Meta Robots đã ngăn không cho phép các phương tiện kiêng thu thập dữ liệu mà đang cấm không nhé. Bạn có thể xem
chỉ dẫn tạo và sử dụng file robot.txt.

e. Rel="Canonical": một trang web càng lớn càng phức tạp đối với các tổ chức doanh nghiệp làm việc, bàn bạc chia sẻ dữ liệu trên website thì càng quan trọng hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên thêm một rel canonical tag vào URL bị trùng lặp để ngăn chặn bất kỳ bản sao chép hay bản trùng lặp nội dung với website bạn.

f. Các thẻ meta khác: các thẻ meta giống như các cung cấp do DCMI hay FGDC nghe có vẻ quyến rũ, nhưng ngày nay nó không cung cấp ích cho SEO dành cho các công cụ chính do đó chúng ta không cần thêm chúng bởi nó không cấp thiết mà thêm tốn thời gian tải về

g. Tối ưu URL
Độ dài URL càng ngắn càng tốt và nó nên được viết ở dạng tĩnh như vậy thời cơ cho các bài viết xuất hiện trong kết quả khoảng của các bộ máy từng là rất cao và nó có nhiều khả năng được sao chép, san sớt và link đến các trang web khác.


Xem thêm: hướng dẫn tối ưu hóa Url

h. Vị trí từ khóa: Nếu từ khóa cỡ gần giống với tên domain của bạn thì rất tốt. Bạn nên tối ưu đường dẫn trong trang con của bạn như sau sẽ tốt hơn: site.com/bai-viet nhanh lên hơn so với site.com /ten-chuyen-muc/ten-chuyen-muc-con/bai-viet và là phương pháp đề nghị tối ưu hóa nhất.

i. Tên miền phụ so với page: Đây là một trong những khái niệm căn bản mà mỗi webmaster, SEOer cần phải nắm rõ trong quá trình phát triển Web. Nó là nhân tố quyết định đến thứ hạng trang rất lớn nếu bạn biết và ứng dụng thực tại đúng. Với các nhân tố khác nhau như Sub-Domain, Domain, Folder/Path, Page là các nhân tố có thể chứa từ khóa. Nó không phải là thắt phải có các từ khóa nhưng nếu có thể đặt tên thư mục và các trang với các từ khóa thì việc thu thập dữ liệu của các công cụ tầm sẽ dể dàng hơn, index nhanh hơn và quay lại các trang cho các từ khóa phù hợp.

k. Phân cách từ ngữ: Dấu gạch ngang vẫn là vua của dải phân cách từ khóa trong các URL. Google xem xét dấu gạch ngang được phân cách từ nhưng chưa được lập trình chương trình tìm của họ để xem xét dấu gạch dưới như phân cách từ. chúng tôi khuyên bạn dùng dấu gạch ngang trong cấu trúc URL của bạn hoặc không phân cách ở bít tất các từ. để ý: Điều này không nên vận dụng cho các tên miền gốc, nếu bạn đang có một URL chưa dấu gạch dưới tốt nhất là bạn cứ để yên chúng đừng thay đổi chúng.


1.2. Thẻ tag phần thân.
hồ hết các SEOer không để ý tới thẻ tag phần thân nên việc seo một website cũng trở thành khó khăn hơn. do khi chúng ta càng cố gắng tối ưu hóa nội dung bài viết bao lăm thì công việc SEO càng tốt bấy nhiêu.

II. liên kết nội bộ và kiến trúc trang web

1. CTR: Số lần nhấp chuột lên URL trang web của bạn từ trang kết quả lóng của Google sẽ mang lại tác dụng rất tốt trong việc tăng đẳng cấp của website bạn. Để được nhấp chuột nhiều từ các trang con trong website đòi hỏi bạn phải tối ưu từ khóa tốt bên cạnh đó bạn cần chú trọng trong việc thiết kế xây dựng website sao cho thân thiện với người dùng. Từ đó họ sẽ ở lại website của bạn lâu hơn nhấp chuột tìm hiểu sâu hơn các trang bên trong. Điều này mang lại ý nghĩa rất to lớn làm tăng độ uy tín của website chứng tỏ công việc tối ưu từ khóa của bạn rất tốt.

2. Số lượng - Tỷ lệ kết liên nội bộ: liên kết nội bộ được xây dựng trên cùng 1 trang để kết liên các bài viết lại với nhau 1 cách chém. Càng nhiều trang được liên kết thì hiệu quả cao hơn và giúp tăng đẳng cấp trên các trang SERP.

3. kết liên trong nội dung so với chỉ dẫn túc trực: Hẳn như ai cũng biết về trang Wikipedia việc dùng kết liên đến các trang trong giống như phong cách sử dụng của Wikipedia (kết liên trong phần nội dung của mỗi bài) mang lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, đừng quên là Google chỉ đếm liên kết trước hết đến một trang mà nó nhìn thấy trong HTML.

4. Vị trí đường link trong Sidebars & Footers: Theo kinh nghiệm của các chuyên gia SEO cho thấy Google sẽ cắt giảm những liên kết được đặt ở footer nên chi các link nên đặt ở phần thân của website hoặc ở vị trí càng cao càng tốt. Với định hướng SEO dài hạn bạn có thể chấp thuận chịu uổng trả tiền để đặt link ở vị trí cao nhất có thể nhằm phục vụ cho mục đích SEO của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết chỉ dẫn đặt internal link để tăng hiệu quả cho Seo.


III. Cấu trúc website

1. Vị trí từ khóa: Các từ khóa quan yếu tốt nhất nên xuất hiện ngay trong bài viết nằm trong khoảng từ 50-100 từ đầu tiên (hoặc sớm hơn càng tốt). Các phương tiện ngần sẽ ưu tiên cho các trang có sử dụng các từ khóa xuất hiện ngay ở đầu bài viết vậy bạn nên chèn từ khóa trong khoảng 50-100 ký tự đầu là tốt nhất.

Xem thêm:
Thiết kế Website giới thiệu công ty 

2. Cơ cấu nội dung: Giống như chúng ta viết văn 1 bài viết thường có phần mở bài, thân bài và kết bài. Trong SEO cũng giống như vậy dù rằng không tìm thấy dữ liệu nào chứng minh về cơ cấu nội dung như vậy sẽ giúp tăng đẳng cấp website. Nhưng tốt nhất bạn nên trình bày bài viết của mình 1 cách mạch lạc, quy củ theo lần lượt sẽ tốt cho nội dung để khách ghé thăm sẽ nán lại lâu hơn vì thấy trang của bạn hữu ích.

0 comments:

Post a Comment