Friday, November 20, 2015

"Cũng theo báo cáo của Nielsen, 10 ngành hàng mang tỷ lệ người tiêu dùng sở hữu ý định mua mua trực tuyến cao nhất gồm: vé máy bay, tour du lịch khách sạn, sách điện tử, vé sự kiện, phần mềm máy tính, nhạc, video/DVD/trò chơi, quần áo, sách, điện thoại."

Mạng xã hội ảnh hưởng thế nào đến việc mua sắm của người tiêu dùng

Báo cáo tổng quan về bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam vừa được bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Quản lý cấp cao của Nielsen tại Hà Nội, công bố tại hội thảo "Từ dịch vụ chuyển phát đến hoàn tất đơn hàng" được tổ chức sáng nay.

Theo báo cáo của Nielsen, người Việt Nam online trung bình hơn 15 giờ mỗi tuần, tương đương khoảng 2 giờ 1 ngày. 72% người tiêu dùng Việt Nam tham gia điều tra cho rằng mua sắm trực tuyến vô cùng tiện lợi. 18% đã lên kế hoạch mua mua thực phẩm, đồ uống thông qua hình thức này trong vòng 6 tháng đến.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, vẫn còn 15% nhắc ko sở hữu mua mua trực tuyến vì bắt buộc trả giá thành giao hàng, 11% cho rằng các web mua sắm khó hiểu.

Cũng theo báo cáo của Nielsen, 10 ngành hàng với tỷ lệ người tiêu dùng mang ý định mua sắm trực tuyến cao nhất gồm: vé máy bay, tour du lịch khách sạn, sách điện tử, vé sự kiện, phần mềm máy tính, nhạc, video/DVD/trò chơi, quần áo, sách, điện thoại.

Trong lúc đấy, những ngành hàng sở hữu tỷ lệ người sử dụng sở hữu ý định mua sắm trực tuyến phải chăng nhất gồm: chăm sóc cá nhân, chăm sóc bé, phần cứng máy tính, dụng cụ thể thao, hoa, tạp hóa (đồ uống, thực phẩm), nước uống mang cồn, xe khá - xe máy và phụ kiện...

1 comment:

  1. cảm ơn bạn đã chia sẽ, bài viết rất hữu ích, mời bạn ghé thăm thi công nội thất spa để tham khảo!

    ReplyDelete