Friday, November 20, 2015

web tĩnh và web động là hai khái niệm đã được mình đề cập tới trong phần lập trình back-end trong bài viết tìm hiểu web là gì? ANZ đã giới thiệu vừa rồi. Trong bài này chúng ta cùng chọn hiểu chi tiết hơn về website tĩnh và website động nhé!

tim-hieu-ve-website_dong_va_website_tinh

chọn hiểu về web tĩnh và website động

website tĩnh

website tĩnh: là trang web dùng hoàn toàn ngôn ngữ HTML (có đuôi html hoặc htm), sau khi tải trang HTML từ máy chủ xuống, trình duyệt (IE, Firefox, Opera,…) sẽ biên dịch mã và hiển thị nội dung trang web, khách hàng hầu như ko thể tương tác mang trang web.

– Trang web tĩnh thường được thiết kế bằng các ngôn ngữ HTML, DHTML,…

– Trang web tĩnh thường được sử dụng để xây dựng các trang web mang nội dung ít phải thay đổi và cập nhật.

– website tĩnh là website chỉ bao gồm những trang website tĩnh và không có cơ sở dữ liệu đi kèm.

– website tĩnh yêu thích có cá nhân, tổ chức, nhà hàng vừa và nhỏ mới làm quen sở hữu môi trường Internet.

Vd: người mua ko thể gửi bài, đặt hàng, người quản lý website ko thể thêm bớt sửa xóa sản phẩm…

điểm mạnh của web tĩnh

Chạy nhanh, ít tốn tài nguyên máy chủ, gần như ko thể hack, mức giá tạo phải chăng. Cụ thể

- thiết kế đồ hoạ đẹp: Trang website tĩnh thường được trình bày ấn tượng và cuốn hút hơn trang web động về phần mỹ thuật đồ hoạ vì chúng ta sở hữu thể hoàn toàn tự do trình bày những ý tưởng về đồ hoạ và mỹ thuật trên toàn khoảng trống từng trang website tĩnh.

- Tốc độ truy cập nhanh : Tốc độ truy cập của người mua vào các trang web tĩnh nhanh hơn những trang website động vì không mất thời gian trong việc truy vấn cơ sở dữ liệu như các trang website động.

- Thân thiện hơn sở hữu những máy chọn kiếm (search engine) : Bởi vì địa chỉ URL của các .html, .htm,… trong trang web tĩnh không cất dấu chấm hỏi (?) như trong website động.

- chi phí đầu tư thấp : chi phí thiết kế website tĩnh rẻ hơn rộng rãi so có website động vì chẳng hề thiết kế các cơ sở dữ liệu, lập trình phần mềm cho website và mức giá cho việc thuê chỗ cho cơ sở dữ liệu, giá thành đề nghị hệ điều hành tương thích (nếu có)

Nhược điểm của website tĩnh

web tĩnh tương tự 1 tờ báo giấy, không mang sự tương tác giữa người truy cập và website, các bạn không thể tự thay đổi nội dung web, vì vậy giá thành sửa nội dung sẽ rất cao. Cụ thể:

- cạnh tranh trong việc thay đổi và cập nhật thông tin: Muốn thay đổi và cập nhật nội dung thông tin của trang website tĩnh Bạn nên buộc phải biết về ngôn ngữ html, tiêu dùng được những chương trình làm đồ hoạ và thiết kế web cũng như các chương trình cập nhật file lên server.

- Thông tin ko có tính linh hoạt, không thân thiện có người dùng: Do nội dung trên trang web tĩnh được thiết kế cố định bắt buộc lúc nhu cầu về thông tin của người truy cập tăng cao thì thông tin trên website tĩnh sẽ không đáp ứng được.

- Khó tích hợp, nâng cấp, mở rộng: lúc muốn mở rộng, nâng cấp một website tĩnh hầu như là cần khiến mới lại web.

web động

– website động là thuật ngữ được tiêu dùng để chỉ những web có cơ sở dữ liệu và được hỗ trợ bởi các phần mềm phát triển website.

– sở hữu website động, thông tin hiển thị được gọi ra từ một cơ sở dữ liệu khi người mua truy vấn đến 1 trang website. Trang web được gửi tới trình duyệt gồm những câu chữ, hình ảnh, âm thanh hay những dữ liệu số hoặc ở dạng bảng hoặc ở đa dạng hình thức khác nữa.

Chẳng hạn ứng dụng cơ sở của bạn có chức năng như 1 công cụ thương mại điện tử (một địa chỉ trực tuyến) trưng bày catalogue sản phẩm trên website hay theo dõi kho hàng, lúc một mặt hàng được giao, ngay tắp lự những trang sở hữu liên quan đến sản phẩm ấy phản ánh sự thay đổi này. những web cơ sở dữ liệu còn với thể thực hiện những chức năng truyền và xử lý thông tin giữa công ty – công ty.

– web động thường được tăng trưởng bằng các ngôn ngữ lập trình tiên tiến như PHP, ASP, ASP.NET, Java, CGI, Perl, và tiêu dùng các cơ sở dữ liệu quan hệ mạnh như Access, My SQL, MS SQL, Oracle, DB2,

– website động là website mang sự tương tác 2 chiều giữa người truy cập, người quản lý và web.

Vd: Người truy cập đặt hàng, gửi liên hệ, gửi bài viết, Người quản trị website mang thể sửa bài viết, xóa bài viết.

– mọi các website Thương mại điện tử , các mạng thương mại, những mạng thông tin to, những web của những tổ chức, doanh nghiệp hoạt động nhiều năm kinh nghiệm trên Net đều tiêu dùng công nghệ web động. mang thể kể web động là website của giới chuyên nghiệp hoạt động trên môi trường Internet.

ưu thế của web động

- Khả năng tương tác với người dùng, ngôn ngữ lập trình cấp cao cho phép tạo ra các web với đa dạng mục đích tiêu dùng, thỏa mãn nhu cầu truy cập của khách hàng.

- Thông tin trên web động luôn luôn mới vì nó dễ dàng được bạn thường xuyên cập nhật thông qua việc Bạn tiêu dùng các công cụ cập nhật của những phần mềm quản trị web . Thông tin luôn được cập nhật trong 1 cơ sở dữ liệu và người dùng Internet sở hữu thể xem các chỉnh sửa đó liền. bởi thế website được hỗ trợ bởi cơ sở dữ liệu là phương tiện trao đổi thông tin nhanh nhất có người mua Internet. Điều dễ nhận thấy là các web thường xuyên được cập nhật sẽ lôi kéo rộng rãi các bạn tới thăm hơn những website site ít với sự thay đổi về thông tin.

Nhược điểm của website động

Dữ liệu lớn, cấu trúc phức tạp, tầm giá làm cao.

Lời kết

Hy vọng với các gì chúng ta chọn hiểu về website tĩnh và website động ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về 2 khái niệm này cũng như sở hữu sự so sánh và tiêu dùng chiếc website ưng ý nhất với mình

0 comments:

Post a Comment