Sunday, August 2, 2015

 

Có một vài vấn đề làm hơi sờn lòng với những người mới dùng wordpress là nhiều theme đẹp lộng lẫy lung linh lại không hiển thị được tiếng Việt một cách đúng chuẩn do font chữ đó khi thiết kế website bán hàng hay website thương mại điện tử … vv tuy đẹp nhưng không hỗ trợ các ký tự đặc biệt có trong tiếng Việt như các dấu có mũ, dấu hỏi, dấu ngã,….Lúc đó giải pháp là chúng ta phải thay đổi font chữ trực tiếp trong CSS của theme, mà cách này chỉ hợp với những ai biết qua CSS.
Nếu bạn vẫn đang còn khó khăn với việc đổi font chữ mà không có kinh nghiệm sửa đổi CSS hay thay đổi code trong theme thì có thể tham khảo qua plugin Easy Google Fonts để nhúng các font chữ tương trợ tiếng Việt đẹp mắt vàowebsite  chỉ trong vài cú click.
Font chữ rất quan yếu tới việc hiển thị đẹp hay không . Là một plugin tốt nhất trong việc áp dụng các font chữ đẹp tại thư viện Google Font lên WordPress. Nó cho phép bạn tùy chỉnh loại ký tự, chỉ cần chọn Vietnamese là sờ soạng loại font trên đó đều hỗ trợ cho tiếng Việt, và làm việc tốt trên mọi theme.
Sử dụng Google Fonts  với WordPress
Cơ chế hoạt động của nó là hỗ trợ bạn đổi thay chi tiết kiểu font cho các thành phần chính trên WordPress là font của nội dung và font cho các tiêu đề từ heading 1 đến heading 6,….Do đổi font ở chế độ Customize nên bạn có thể trực tiếp xem kết quả thay đổi của nó mà không cần tải lại trang.
thay đổi font cho các phần tử nhỏ
Mặc định plugin này chỉ hỗ trợ đổi font chữ cho phần nội dung bài viết và các thẻ từ h1 đến h6. Nhưng nếu theme bạn phức tạp hơn, có nhiều phần tử khác nhau cần đổi font chữ khác cho nó thì có thể dùng tính năng Custom Control trong Easy Google Font.
Sử dụng Google Fonts  với WordPress
Tính năng Custom Control sẽ cho phép bạn thêm một vùng chọn bất kỳ để plugin này có thể thực hành sửa đổi font chữ cho vùng chọn đó. Khi thêm xong thì vào Customize sẽ thấy vùng chọn mà ta vừa mới tạo để thay đổi.
Sử dụng Google Fonts  với WordPress

Bạn thấy thế nào về easy-google-font-control-test?

0 comments:

Post a Comment