Tuesday, September 15, 2015

Sau đây mình sẽ chỉ dẫn các bạn các bước viết bài tối ưu chuẩn SEO
>>> Xem thêm: Thiết kế web khách sạn 

Bước 1 – Lựa họn chủ đề bài viết quyến rũ, vấn người dùng nhất

Chắc hẳn chúng ta ai cũng nhận ra một điều là có 1 số bài viết luôn đứng top 1 nhưng lại rất it lượt truy cập vào website đó, vì sao lại như vậy? Điều này cũng dễ hiểu vì chưng nội dung bài viết đó kém chất lượng. Và dần dần sau này, nếu bạn có để ý kỹ thì sẽ thấy khi đăng một bài nào mà nhận được nhiều bình luận thì y như rằng bài sau lại có can dự đến nó, vì chủ đề này sẽ được nhiều người quan tâm, đó là dịp “hút” traffic rất ráo mà chúng ta không nên bỏ qua.
Các Bước Viết Bài Tối Ưu Chuẩn SEO Các Bước Viết Bài Tối Ưu Chuẩn SEO
 Chính nên chi việc đặt tiêu đề cho bài viết là khôn xiết quan yếu. Vấn đề này bạn có thể sử dụng Google Trends để theo dõi tần suất quãng của một vài từ khóa mà bạn đang nhắm tới, hoặc là dùng Google Adword Keyword Tools để xem các từ khóa có chiều hướng tăng trưởng theo tháng hay một cách nào đó mà bạn cho là tốt nhất.
Vậy trong bài này sẽ chọn một chủ đề về SEO. Mà cụ thể sẽ là Viết nội dung theo chuẩn SEO. Dưới đây là một đôi lý do chọn chủ đề này:
   thiên hướng SEO năm 2014 đang giao hội vào việc SEO nội dung và nhiều người đang quan hoài đến vấn đề này.
  Các chủ đề khác như Link Building đã có quá nhiều người viết.
  Quy mô chủ đề này khá hẹp, dễ viết và tụ tập vào từ khóa. …
Nói tóm lại vấn đề cốt lõi của bước này là cần phải chọn một chủ đề can hệ đến từ khóa, nội dung bài viết  sao cho tối ưu nhất để cuộn 1 lượng lớn khách hàng tiềm năng

Bước 2 – tụ tập Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research): Hãy đặt mình là vị trí người truy cập chọn từ được nhiều người tìm:

 Các Bước Viết Bài Tối Ưu Chuẩn SEO
Hiện giờ còn rất ít người lùng một nội dung gì đó mà họ cần với một từ khóa quá ngắn. thí dụ như phải họ muốn xem phim thì ít người lại lên Google gõ “xem phim” bao giờ, it nhất  thì cũng phải là “xem phim hay” hoặc “xem phim hài” gì đó. nên chi nếu bạn đang vậy focus vào một từ khóa ngắn mà bạn cho là phổ quát thì hãy coi xét lại, cho dù nó có phổ quát đi chăng nữa nhưng đối với một bạn đọc thông minh, có tiềm năng thì họ không bao giờ lùng như vậy trên Google.
Quay trở lại đề tài, nếu như mình đang nhắm vào chủ đề Bài viết chuẩn SEO thì mình bức phải nghĩ đến các từ khóa mà bạn đọc có thể sử dụng để tìm bài viết giống bài mà mình sắp viết, một số gợi ý sẽ được mình đưa ra như:
   Viết bài để SEO.
   Cách SEO nội dung.
   Viết bài thân thiện với Google.
   Cách SEO từ khóa khi viết blog.
   Bài viết theo chuẩn SEO.
Các từ khóa gợi ý được đưa ra ở đây bạn không nên chọn 1, tối ưu nhất là hãy chọn hết nhưng bắt phải chọn ra 1 từ khóa trọng điểm nhất. Các từ khóa còn lại bạn sẽ dùng làm từ khóa phụ và rải đều trong bài viết để khỏi gây nhàm chán cho người đọc nhưng vẫn bổ trợ từ khóa cho từ khóa chính. Nhưng phải bạn có ít gợi ý thì sao?
Cách tìm thêm các ý tưởng đặt từ khóa trên Google Adword Keyword Tools:
Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị tầm 5, 6 từ khóa phụ hệ trọng đến từ khóa chính. Nếu bạn chưa đủ thì bây giờ chúng ta sẽ sử dụng phương tiện Google Adword Keyword Tools để tìm các từ khóa liên quan đến nó và sẽ có thể biết được nó có nhiều người cữ hay không. Khi vào đây nghiên cứu từ khóa thì bạn nên chú ý ở một số phần mà mình có đánh dấu vào ảnh dưới để có thể truy xuất kết quả ra một cách xác thực:
 
(Khuyến khích) – dò xét đối thủ:
Một vấn đề cần yếu mà bạn cũng nên quan tâm trước khi đăng một bài viết quan yếu đó là hãy Thăm dò các bài viết cùng chủ đề đã được đăng trên mạng trước đó.Hãy tìm mọi cách tối ưu các tiêu chí bài viết để có thể giúp bạn vượt mặt đối thủ:
       Lượng comment phải nhiều.
       Bài viết chi tiết, dễ hiểu, trang trí gọn gàng hơn so với đối thủ.
       Tối ưu từ khóa trên title, description tốt hơn đối thủ.
ngoại giả, còn nhiều tiêu chí khác nhưng nó còn phụ thuộc vào từng chủ đề. Theo chủ đề Viết bài chuẩn SEO thì khi lên Google lùng với từ khóa “bai viet SEO” thì nó ra những kết quả như sau:
 
Như thế bạn có thể nhìn thấy 6 kết quả đầu đều focus vào từ khóa “viết bài” và lấy từ khóa “SEO” làm từ hỗ trợ kèm theo. Thì lúc này phải nghĩ suy, liệu có nên tiếp focus vào từ khóa Viết bài để SEO hay Viết bài chuẩn SEO hay không khi đã có nhiều người focus cùng một lúc? Câu trả lời này có thể tùy vào mỗi người, ai thích thử sức thì cứ focus còn ai muốn tìm một con đường khác tối ưu hơn là đối đầu thì tìm từ khóa khác tốt hơn nhưng vẫn có thể vượt mặt được các bài viết kia. Và sau khi nghĩ suy thì mình quyết định chọn mực khóa “Viết nội dung” làm từ khóa chính và các thứ như “Viết bài”, “SEO”, “chuẩn SEO” đều sẽ thành từ khóa phụ. bởi:
       Từ khóa “nội dung” đang dần được dùng nhiều trong giới SEO, này “Phát triển nội dung”, “SEO nội dung”… nó tốt hơn là từ khóa “viết bài”.
       Ít sự cạnh tranh nhưng có chiều hướng tăng dần.
       ngữ “Nội dung” bạn có thể lái sang từ khóa “viết bài” một cách dễ dàng.

Bước 3 – Lên cấu trúc cho bài viết:

Sau khi bạn đã có “trên tay” những từ khóa mà bạn xác định là sẽ hội tụ vào bài viết thìa là bạn đã đi được 50% đoạn đường, một khi có từ khóa là có vơ.
Nhưng để bài viết của bạn trở nên chất lượng, bạn đọc dễ đọc, dễ hiểu, chuyên nghiệp, nội dung mạch lạc… thì điều quan yếu nhất là bạn phải có một cấu trúc bài viết thật hoàn chỉnh. Một bài viết chất lượng không bao giờ được viết một mạch từ đầu tới cuối vì như thế rất khó đọc, nó nên được chia ra thành từng phần theo thứ tự hợp lý để bạn đọc có thể nắm bắt nội dung khi rê chuột lướt qua nội dung mà không cần cắm mặt vào đọc.
>>> Xem thêm: Thiết kế web doanh nghiệp

Bước 4 – Viết nội dung theo chuẩn SEO:

 
Bạn có thể dễ dàng nhận ra một điều là sau khi có được cấu trúc bài viết hoàn chỉnh, bạn có thể dễ dàng bắt tay vào việc viết nội dung, ý tưởng từ đó cũng luôn được tuôn trào ra không ngừng nghỉ. Nói về việc viết nội dung thì không có một đả thức hay phương pháp hoàn chỉnh nào cả,bởi mỗi người có một phong cách viết bài riêng. bởi thế để trở thành muốn viết tốt thì chỉ còn cách luyện viết bài, viết thật nhiều để nâng cao trình độ viết bài của mình hơn.
Không được quên đặt liên kết nội (internal link) vào bài viết
Có thêm một nguyên tố mà sờ soạng các Copywriter khác đều áp dụng đó là chèn kết liên trở tới các bài viết có liên can đến một mực tàu khóa nào đó vào trong bài. Điều này không chỉ những bạn tương trợ cho bot tìm kiếm tiếp cập nhật lại bài viết cũ, tăng Page Authority cho trang đó mà còn giúp bạn tăng Pageview đáng kể vì biết đâu các liên kết nội đó lại có ích cho người đọc thì sao.
Không nên bỏ đi kết liên ngoại:
giả dụ trong bài viết của bạn đã có vài kết liên nội thì cũng nên nghĩ tới việc chèn kết liên trỏ ra ngoài (trỏ ra những website khác, hay còn gọi là Outbound Link). Sau đây là 3 lý do chính để thẳng chèn kết liên trỏ ra ngoài:
       Tăng thêm sự phong phú cho bài viết với các liên kết dẫn đến các bài viết can dự ở blog khác.
       Thắt chặt các mối quan hệ giữa mình và các website khác, cũng là một cách giao lưu rất “tình cảm”.
       Kiếm pingback/trackback từ bài viết được trỏ tới. Đây cũng là một dạng backlink khá là chất lượng, nhưng chỉ có tác dụng với những trang có bật tính năng pingback/trackback mà thôi.

Bước 5 – Viết tiêu đề thật tối ưu cho SEO và phải hấp dẫn:

Tiêu đề được ví như là gương mặt cho cả bài viết đó mà người dùng không cần đọc bài cũng hiểu được hết nội dung mà bạn viết gì trong đó. Một tiêu đề tốt thường thì hội đủ các yếu tố sau đây:
       Ngắn gọn nhưng trình diễn.# đầy đủ nội dung.
       Chứa từ khóa chính mà bạn đang focus.
       quyến rũ, nhìn làm muốn bấm vào luôn.

Bước 6 – Hãy kiên cố bạn đã “rải” đủ các từ khóa vào bài viết:

Sau khi hoàn thiện bài viết SEO của mình chúng ta hãy đọc lại tất thảy bài viết, sửa lại các từ khóa trong bài để tối ưu hơn. Tuyệt đối không được nhồi nhét từ khóa, từ khóa chính và từ khóa phụ phải được tản mác toàn bài viết một cách khoa học và hợp lý
mong bài viết chỉ dẫn viết các bước viết bài tối ưu chuẩn SEO này của mình sẽ giúp các bạn tối ưu bài viết tốt hơn
Chúc các bạn thành công !

0 comments:

Post a Comment