Friday, September 25, 2015

Hôm nay mình xin san sẻ với các bạn đã làm, đang làm và mới bắt đầu làm SEO, khái niệm thuật toán Google Panda là gì? các dấu hiệu, cách khắc phục khi bạn “ dính ” phải thuật toán Google Panda, và mình sẽ tổng hợp, update các lần cập nhật mới nhất về Google Panda.
trước tiên chúng ta cần hiểu rõ thuật toán Google Panda là gì, được sinh ra và dùng cho mục đích gì?Phải làm gì khi dính phải thuật toán panda và cách khắc phục như thế nào?
>>> Xem thêm:Thiết kế Website thương mại điện tử
Một khi số lượng website ngày một nhiều, dĩ nhiên đi cùng với đó thì số lượng nội dung trùng giữa các website cũng tăng theo. Những bài viết có nội dung được sao chép lại sẽ gây loãng hiệu quả cho người độ khi đó tỉ lệ thoát của website sẽ rất cao. Chính nên để nâng cao chất lượng website cũng như người truy cập google đã cho ra đời thuật toán Panda với mục đích chính đó là thanh lọc, đánh giá, sao chép nội dung và phân loại các bài viết chất lượng kém mà vẫn đứng top đầu trên phương tiện tầng google
Thuật Toán Panda Và Cách Khắc Phục 
Thuật Toán Panda Và Cách Khắc Phục
I. Thuật toán Panda là gì:
Thuật toán Google Panda được Google ra đời vào ngày 24/2/2011 sinh ra với xứ mệnh nhằm giảm đẳng cấp các trang web có nội dung kém chất lượng, nội dung rác, những website có 1 lượng lớn quảng cáo, đặc biệt là những website vi phạm bản quyền.
Thuật toán Google Panda là gì?dấu hiệu, khắc phục, tổng hợp cập nhật
II. Những dấu hiệu dễ nhận thấy của thuật toán Google Panda:
Dấu hiệu của thuật toán Google Panda là nhằm giảm thứ hạng website, cũng giống như thuật toán Google Penguin có thể phạt 1 trang (1 url hay 1 landingpage) cũng có thể phạt toàn website,traffic và keywords giảm đột ngột. Dựa vào Google Analytics để phân tích cũng như các dụng cụ SEO tương trợ phân tách traffic, hanh vi người dùng.
III. Làm thế nào để tránh thuật toán Panda của Google?
1. thẩm tra lại content page:
Việc này dễ gặp nhất đối với các nhà thiết kế website khi thiết kế website là trùng nội dung. Việc này ảnh hưởng rất xấu đến đẳng cấp của bạn. Việc bạn cần làm là sàn lọc nội dung trùng, soát và chỉnh sửa nội dung luôn.
Để chống được thuật toán Panda, bạn cần phải nắm vững kiến thức cơ bản về SEO Onpage phải được cải thiện và là mục tiêu số 1.
2. Thay đổi chất lượng nội dung:
Hiểu được mục đích của Panda được thiết kế là để cải thiện số thời gian online của người dùng trên website(Time on Site), thành ra nội dung của bạn cần dài, càng chất lượng thì sẽ giữ được số người truy cập lâu hơn, đồng thời nội dung điều hướng tốt cũng là cách giữ thời kì, số page view(lượt đọc) hiệu quả bạn nên quan hoài.
3. Nâng cao, cải thiện các trang có nội dung ngắn:
Những website có nội dung ngắn, lượng thời gian của người truy cập trên website kém, như thế sẽ bị google đánh giá là website kém chất lượng. thành ra bạn cấp thiết kế và xây dựng một website có nội dung dài, đủ hút và lôi kéo người tìm kiếm.
Thế nhưng làm như thế nào để cải thiện chất lượng nội dung?
Một số kỹ năng giúp bạn cài thiện chất lượng nội dung là khéo léo thêm các nội dung vào hình ảnh, video hay tạo các phần comment dành cho người dùng đánh giá website trực tiếp.
4. Xây dựng nội dung chất lượng tránh Google Panda:
Việc xây dựng một website có chất lượng cao sẽ luôn đáp ứng được nhu cầu cho người lớp. Một trang website chất lượng cao có thể giữ được thời gian trên site của người truy cập bởi những giá trị thực cho người dùng. Với nhiều trang web đây là khó khăn nhất, tuy nhiên xác định rõ những gì cần thiết cho bài viết, bạn sẽ có cách nhìn rõ hơn về nội dung.
Nội dung chất lượng cao cần những yếu tố sau:
-Để đạt được đỉnh cao của chất lượng về nội dung thì bạn hãy đặt mình làm vị trí của người dùng, luôn đặt nhu cầu của người dùng là trên hết tức thị bạn cần cung cấp thông báo chi tiết cho người truy cập một cách thành thực và thực tình nhất
-Ngôn ngữ sử dụng trong bài viết phải rõ ràng, dễ hiểu, dùng tiếng nói toàn dân.
-Điều hướng nội dung tốt, tức là bạn vừa có thể trỏ link các từ khóa kết liên đến những nội dung khác mà người dùng cũng quan tâm ngay trong bài viết, với cách này thời gian trên website của bạn sẽ tăng cao.
Nội dung tốt là yêu tố cần cho một website uy tín và chất lượng.
Nội dung bài viết này là mình tổng hợp được nhiều nguồn và được sàn lọc từ những san sớt quý giá của một vài Seoer Cao thủ:D
Nếu như các bạn có thắc mắc hay bổ sung xin coment phía dưới để cùng nhau phát triển thêm kiến thức về SEO nhé

0 comments:

Post a Comment